ทภ.๓ จัดพิธีเปิดสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ พิษณุโลก
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

เมื่อวันพุธที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานใน “พิธีเปิดสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ”
ณ ลานจัดแสดงครึ่งวงกลม สวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย และเป็นพื้นที่
พักผ่อนหย่อนใจสำหรับกำลังพลของกองทัพภาคที่ ๓ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง ทุกเพศทุกวัยมาใช้บริการ
โดยภายในงานมีทั้งส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน กว่า ๒,๐๐๐ คน เข้าร่วมกิจกรรมฯ สำหรับสวนสุขภาพแห่งนี้ โดย กองทัพภาคที่ ๓ ได้รับสนับสนุนงบประมาณ จำนวน ๖๒,๔๑๗,๖๐๐ บาท จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการดำเนินการก่อสร้างสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จ
พระเอกาทศรถ โดยได้มอบหมายให้ กรมทหารช่างที่ ๓ กองพลพัฒนาที่ ๓ ดำเนินการก่อสร้าง ปัจจุบันกองทัพภาคที่ ๓ ได้มอบหมายให้กองทัพน้อยที่ ๓ ดำเนินการรับผิดชอบบริหารจัดการ โดยมีหน่วยทหารในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ เป็นหน่วยสนับสนุน ภายในสวนสุขภาพ มีเส้นทางวิ่งและ
ปั่นจักรยาน เป็นระยะทางรอบละ ๑.๔ กิโลเมตร มีพื้นที่จัดกิจกรรมสันทนาการประกอบด้วยกิจกรรมเต้นแอโรบิค จักรยานน้ำ เส้นทางเดินเพื่อสุขภาพ กิจกรรมการเลี้ยงแกะ และตลาด ผักสดจากโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ (เกษตรอินทรีย์) กองทัพภาคที่ ๓ อีกทั้งยังมีพื้นที่ลานจอดรถยนต์
และรถจักรยานยนต์ไว้อำนวยความสะดวก รองรับได้กว่า ๔๐๐ คัน รวมถึงมีห้องน้ำสาธารณะไว้บริการ ๒ จุด คือ ทางทิศเหนือและทิศใต้
ของสวนสุขภาพ โดยสวนสุขภาพแห่งนี้ เปิดให้บริการ ห้วงเช้า ตั้งแต่เวลา ๐๕.๓๐ – ๐๗.๓๐ น. และห้วงเย็น ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ – ๒๐.๐๐ น.

วันที่ปรากฏเหตุการณ์: 2018-07-19
โดย:   mee

จัดทำโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3
ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000