รอง มทภ.๓ แถลงข่าวชี้แจงกรณีโครงการบ้านจัดสรร ณ ศปส.ศปก.ทภ.๓
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ พลตรี อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ ๓ แถลงข่าวชี้แจงกรณีโครงการ ที่มีทหารนำที่ดินป่าสงวนแห่งชาติมาหลอกขายทหารชั้นผู้น้อย โดยใช้เงินสวัสดิการกองทัพบก เพิ่มเติมว่า พลตรี อภิเชษฐ์ ชื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ ๓
ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากโซเซียล เรื่องที่ดิน อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

รองแม่ทัพภาคที่ ๓ ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากโซเชียล เรื่องที่ดิน อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร คณะทำงานกองทัพภาคที่ ๓ โดยแม่ทัพภาคที่ ๓ ให้มีการสอบหาข้อเท็จจริง เนื่องจากมีบริษัทแห่งหนึ่ง ดำเนินการซื้อที่ดินเอกสาร นส.๓ ก ปี ๒๕๓๗ สร้างบ้านจัดสรร
แต่บริษัทดังกล่าวขาดสภาพสภาพคล่อง จึงมีอีกบริษัทหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องดำเนินการต่อ ปี ๒๕๕๑ มีทหารเข้าไปกู้เงิน จำนวน ๒๒ ราย
โดยกล่าวหาว่ากรมสวัสดิการทหารบก นำที่ดินปาสงวนมาทำโครงการจัดสรรให้กับกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งไม่ตรงกับความจริง แต่เป็นการทำโครงการของบริษัทเอกชนทั่วไป บังเอิญมีทหารบางรายเป็นนายหน้า ไปหาลูกค้าให้กับบริษัทดังกล่าวเท่านั้น แต่จะอยู่ในเขตปาสงวนแห่งชาติหรือไม่
ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์สิทธิ์ยังตอบไม่ได้ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวของ ในพื้นที่ ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ ๓ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ปรากฏเหตุการณ์: 2020-02-28
โดย:   mee

จัดทำโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3
ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000